แนะนำ 10 MV เพลง K-pop ปี 2020 ฮอตฮิตโดนใจแฟนๆ อย่างจัง (มีคลิป)

เพลงสากล ในปี 2020 นี้แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 แต่ก็นับเป็นปีทองของวงการเพลง K-pop ที่บรรดาเหล่าศิลปินเกาหลีได้ปล่อยผลงานเพลงออกมามากมายให้แฟนเพลง K-pop ทั่วโลกได้รับฟังกัน รวมไปถึงได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงดังออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้เราก็ได้รวบรวม 10 มิวสิควิดีโอเพลง K-pop ที่ปล่อยออกมาในปี 2020 ที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ หยิบยกมาแนะนำให้เพื่อนๆ ชาว TrueID Music ได้รับชมรับฟังกันในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่จะมีมิวสิควิดีโอเพลงไหนกันบ้างนั้น ไปรับชมกันได้เลยจ้า เพลงสตริง

Any Song – ZICO

นักร้องหนุ่ม ZICO เริ่มต้นปี 2020 ด้วยการปล่อยเพลง “Any Song” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจาก “Any Song Challenge” ที่ฮิตติดโซเชียลทั้งบน Instagram และ TikTok โดยมีแฟนเพลงร่วมกันโพสต์คลิปเต้นไปพร้อมกับเพลงของ ZICO มากกว่า 100,000 โพสต์เลยทีเดียว เพลงลูกทุ่ง

ON – BTS

“ON” เพลงจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ของวง BTS ที่มีชื่อว่า “Map of the Soul: 7” ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้สร้างสถิติที่น่าอัศจรรย์ด้วยการมีผู้เข้าชมมิวสิควิดีโอดังกล่าวสูงถึง 10 ล้านวิวภายใน 1 ชั่วโมง 5 นาที ยีนยันความร้อนแรงของเพลงและมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี

WANNABE – ITZY

“WANNABE” เป็นเพลงจากมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของสาวๆ วง ITZY ที่มีชื่อว่า “IT’z Me” โดยเป็นเพลงที่ผสมผสานระหว่างเพลง dance, house, และ hip hop โดยเนื้อหาของเพลงกล่าวถึงความต้องการเป็นตัวของตัวเอง ตามเนื้อเพลงที่กล่าวว่า “I don’t wanna be somebody, just wanna be me, me/I wanna be me, me, me”

Dumhdurum – Apink

“Dumhdurum” เพลงจากมินิอัลบั้มชุดที่ 9 “LOOK” ของ 6 สาววง Apink เป็นเพลงแดนซ์จังหวะสนุกที่ได้ใส่ทำนองเพลงและ Synth Sounds ที่น่าสนใจ เนื้อหาของเพลงได้กล่าวถึงความรักที่ได้จากไปแล้ว แม้จะบอกว่าไม่เป็นไร แต่ความรู้สึกข้างในมันยังคงเจ็บปวดอยู่

Punch – NCT 127

NCT 127 หนึ่งในยูนิตของบอยแบนด์ NCT ปล่อยอัลบั้มรีแพคเกจ “NCT #127 Neo Zone: The Final Round” โดยมีเพลงโปรโมทคือเพลง “Punch” พร้อมกับปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงโปรโมทออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งในมิวสิควิดีโอสมาชิกของ NCT 127 ก็ได้โชว์สกิลการร้องและเต้นสุดเท่ให้แฟนๆ ได้รับชมกัน

eight – IU (ft. SUGA of BTS)

Eight ผลงานเพลงของ IU (ไอยู) นักร้องสาวชื่อดังระดับแถวหน้าของวงการ ไม่ว่าจะปล่อยเพลงมากี่เพลงก็ดังฮิตติดชาร์ต โดยเพลงนี้เธอได้ร่วมงานกับ Suga (ชูก้า) สมาชิกจากวง BTS ซึ่งเป็นเพลงแนวป็อปร็อคที่แฝงความรู้สึกแบบโอลด์สคูลด้วยจังหวะดนตรีที่ทันสมัย ส่วนมิวสิควิดีโอก็มีการผสมผสานการใช้การ์ตูนแอนิเมชั่นเข้ามาช่วยในการเล่าเรื่องราวอีกด้วย

How You Like That – BLACKPINK

4 สาว BLACKPINK คัมแบ็คกลับมาอีกครั้งในปีนี้ โดยพวกเธอกลับมาพร้อมกับปล่อยเพลง “How You Like That” ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลพรีรีลีสที่ปล่อยออกมาก่อนที่ BLACKPINK จะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกของวงที่มีชื่อว่า “THE ALBUM” สำหรับเพลง “How You Like That” เป็นเพลงแนว Hip Hop ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และพลัง ผสมผสานกับจังหวะดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร โดยเพลงได้นำเสนอข้อความที่ว่า “จะมุ่งมั่นต่อไปข้างหน้าไม่ว่าในสถานการณ์ใด แม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะมืดมนแค่ไหนก็จะบินให้สูงขึ้น”

I Can’t Stop Me – TWICE

TWICE วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ที่มีชื่ออัลบั้มว่า “Eyes wide open” พร้อมกับปล่อยมิวสิควิดีโอไตเติ้ลแทร็ก “I CAN’T STOP ME” ซึ่งเพลงนี้ได้นำเสนอในด้านที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นของสาวๆ วง TWICE ซึ่งเพลงและมิวสิควิดีโอของเพลงนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงอย่างมาก

Black Mamba – aespa

“Black Mamba” เพลงเดบิวต์ของ aespa วงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย SM Entertainment ซึ่งมิวสิควิดีโอของเพลง “Black Mamba” สมาชิกทั้ง 4 คนของวง ประกอบไปด้วย KARINA, NINGNING, WINTER และ GISELLE ได้โชว์สกิลการเต้นของพวกเธอไปพร้อมกับฉากหลังที่มีการใส่วิชวลเอฟเฟกต์สุดตระการตา

Life Goes On – BTS

“Life Goes On” ไตเติ้ลแทร็กจากอัลบั้มชุดใหม่ของ BTS ที่มีชื่อว่า “BE” โดยเป็นเพลงที่ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก จนทำให้เพลงขึ้นสู่อันดับที่ 1 บนชาร์ต Hot 100 ของ Billboard ซึ่งกลายเป็นเพลงภาษาเกาหลีเพลงแรกที่สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงดังกล่าวได้สำเร็จ

สนับสนุนข่าวโดย SOLOSONG