แทยอน คัมแบ็คปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 4 พร้อม MV เพลง ‘What Do I Call You’ (มีคลิป)

วานนี้ (15 ธันวาคม 2563) แทยอน (TAEYEON) ศิลปินสาวมากความสามารถ หนึ่งในสมาชิกของวง Girls’ Generation ได้คัมแบ็คปล่อยผลงานเดี่ยวชุดใหม่ของเธอ ด้วยมินิอัลบั้มใหม่ชุดที่ 4 ที่มีชื่อว่า “What Do I Call You” พร้อมกับได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงเปิดตัว “What Do I Call You” ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกันแล้ว

โดยมิวสิควิดีโอเพลง “What Do I Call You” ของ แทยอน ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 2004 เรื่อง ‘Eternal Sunshine of the Spotless Mind’ โดยมิวสิควิดีโอได้นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวที่พยายามลืมเรื่องราวในอดีตที่เกี่ยวข้องกับใครบางคน

สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 4 “What Do I Call You” ประกอบไปด้วยทั้งหมด 6 เพลง โดยมีเพลงเปิดตัวชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า “What Do I Call You” แนว R&B pop ที่จุดเด่นอยู่ตรงทำนองอันเรียบง่าย และเป็นจังหวะ ซึ่งสร้างมาจากเครื่องดนตรีต่างๆ ที่มีความเฉพาะตัว อีกทั้งความน่าดึงดูดใจ คือ เสียงร้องของ แทยอน ที่ร้องเพลงให้สัมผัสได้ถึงความรู้สึกอันเมินเฉย ต่อคนที่ยังวนเวียนอยู่รอบๆ ตัวเหมือนอย่างเคยแม้จะเลิกรากันไป เพลงสากล

ที่สำคัญ แทยอน ได้โชว์ฝีมือร่วมแต่งเนื้อร้อง และทำเพลงประกอบอัลบั้มที่มีชื่อว่า “To the moon” (ทู เดอะ มูน) ด้วยตัวเอง โดยความโดดเด่นของเพลงอยู่ตรงการร้องเพลงของ แทยอน ที่มีความชิคลื่นไหลไปกับจังหวะเพลงที่ทั้งนุ่มนวล และเรียบง่าย เนื้อร้องพูดถึงตอนที่รู้สึกเศร้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จึงสลัดความรู้สึกนั้นออกไป และอยากจะออกเดินทางไปบนท้องฟ้าที่สูงๆ สู่ดวงจันทร์

นอกจากนี้ เพลงสตริง ในอัลบั้มนี้ยังมีอีกหลากหลายเพลงที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเพลง “Playlist” (เพลย์ลิสต์) ที่ประกอบไปด้วยกีต้าร์อะคูสติก เปียโน เสียงออร์แกนแบบเรโทร เสียงร้องที่นุ่มนวลและผ่อนคลายของ แทยอน เนื้อร้องเกี่ยวกับการมอบเพลย์ลิสต์ที่เต็มไปด้วยความทรงจำ และความรักให้กับคนรักเป็นของขวัญ, เพลงที่สร้างพลังอันสดใส “Wildfire” (ไวลด์ไฟร์) เนื้อร้องเปรียบเทียบความรักที่แผ่กระจายอย่างร้อนแรง เหมือนกับเปลวไฟที่ลามไปทั่วทุ่ง, เพลง “Galaxy” (กาแล็กซี) แนว R&B บัลลาดสุดมินิมอล เนื้อร้องทำให้นึกถึงช่วงเวลาราวกับปาฏิหารย์เมื่อคุณได้พบกับคนที่เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เหมือน Galaxy ที่เริ่มต้นได้ด้วยแสงเพียงหนึ่งเดียวท่ามกลางความมืดมิด, เพลงที่ปล่อยออกมาก่อนเมื่อเดือนพฤษภาคมอย่าง “Happy” (แฮปปี้) ฯลฯ เพลงลูกทุ่ง

ทั้งนี้ สามารถรับฟังเพลงจากอัลบั้ม What Do I Call You ของ แทยอน ได้ทาง TrueID (สามารถกดภาพด้านล่างเพื่อฟังเพลง)

สนับสนุนข่าวโดย SOLOSONG