ทำความรู้จัก aespa เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่น่าจับตามอง ซูเปอร์รุกกี้แห่งวงการ K-Pop

หลังจากรอคอยมานานหลายปี ในที่สุดก็ถึงเวลาที่เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่แห่งค่าย SM Entertainment จะได้เดบิวต์และเฉิดฉายในวงการ K-Pop สักที ซึ่งก็แน่นอนว่าเมื่อเปิดตัวปุ๊บ ก็เป็นที่พูดถึงในวงกว้างปั๊บ ได้รับความสนใจจากแฟนคลับ แฟนเพลง และแฟนค่ายไปอย่างท่วมท้น เนื่องจากเต็มไปด้วยสมาชิกหน้าตาดี เสน่ห์ล้นเหลือ และความสามารถครบเครื่อง ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปทำความรู้จักกับพวกเธอแต่ละคนกัน แต่อันดับแรกเราลองมาดูที่มาที่ไปของวงนี้คร่าว ๆ กันก่อนค่ะ

aespa (เอสป้า) เป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ของค่ายใหญ่ SM Entertainment ซึ่งทิ้งช่วงห่างจากเกิร์ลกรุ๊ปวงล่าสุดของค่ายอย่าง Red Velvet นานถึง 6 ปี ที่มาที่ไปของชื่อวงมาจากคำว่า ae ที่หมายถึง Avatar X Experience และ aspect สื่อถึงการเผชิญหน้ากับโลกใบใหม่ ผ่านอวตารซึ่งเป็นตัวตนอีกด้านหนึ่งของพวกเธอเอง นั่นก็หมายความว่าสมาชิกแต่ละคนจะมี ae-aespa (ภาพเสมือนจริง หรือ AR) เป็นของตัวเองด้วย
ส่วนไทม์ไลน์การเปิดตัว เริ่มขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2020 กับการเปิดแอคเคานต์โซเชียลมีเดียและเผยแพร่ชื่อวงและภาพโลโก้ หลังจากนั้นก็มีข่าวออกมายืนยันว่า ค่ายจะเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ในเดือนพฤศจิกายน 2020 ตามด้วยการแนะนำสมาชิกทีละคน โดยตอนนี้มีทั้งหมด 4 คน เรียงตามลำดับคือ วินเทอร์ (WINTER), คาริน่า (KARINA), หนิงหนิง (NINGNING) และจีเซล (GISELLE) ซึ่งในระหว่างที่แนะนำสมาชิก ก็มีคลิปวิดีโอที่พาทุกคนไปทำความรู้จักกับคอนเซ็ปต์ของวงออกมาพร้อม ๆ กัน